1. Bông cải xanh

Với mức giá bình dân, bông cải xanh cung cấp hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Nó đặc biệt giàu vitamin C và hoạt động như một chất chông oxy hóa. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn làm tăng khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, trong bông cải còn có vitamin K và folate, cả hai đều đóng vai trò trong việc đẩy nhanh quá trình đông máu và ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở hệ thần kinh. Các nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá trong bông cải xanh còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.

2. Củ hành tây 

Được xem là một loại củ dùng trong nấu ăn với mức giá khá rẻ, hành tây lại nổi tiếng vì có nhiều chất chống oxy hoá có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, tiểu đường và một số loại ung thư. Ngoài ra, củ hành tây còn cung cấp một lượng nhỏ chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, mangan, vitamin B6 và kali. Chỉ cần một ít khẩu phần hành tây trong bữa ăn, bạn đã bổ sung một lượng dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể của mình. 

3. Rau bó xôi
 

Rau bó xôi là loại rau quen thuộc được dùng trong các món canh hoặc salad. Chứa nhiều vitamin K nên rau bó xôi đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ xương và giúp bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, rau bó xôi còn mang lại một nguồn lớn các vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, folate và mangan. Nhờ vào các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe, rau bó xôi còn có khả năng giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

4. Khoai tây 
 

Thường xuyên ăn khoai tây còn vỏ có thể có lợi cho sức khoẻ của não và hệ miễn dịch. Điều này là kết quả của số lượng đáng kể các vitamin C và B mà khoai tây cung cấp. Bên cạnh đó, khoai tây cũng chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát sự thèm ăn. Vỏ khoai tây rất giàu chất khoáng, đặc biệt là kali. Trong thực tế, một củ khoai tây nâu cỡ trung bình có chứa gấp đôi lượng kali tìm thấy trong chuối. Có rất nhiều cách để bạn thêm khoai tây vào chế độ ăn hàng ngày của gia đình như chế biến thành khoai tây nghiền, khoai tây chiên hoặc ăn cùng salad.

5. Khoai lang
 

Khoai lang rất khỏe mạnh và là một trong những loại củ rẻ nhất bạn có thể mua tại siêu thị. Chúng đặc biệt chứa hàm lượng beta-carotene khá cao, hợp chất này được biến đổi thành vitamin A trong cơ thể. Chỉ một củ khoai lang đã cung cấp 369% nhu cầu vitamin A hàng ngày cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe mắt. Ngoài ra, khoai lang cũng chứa một lượng vitamin B, vitamin C, kali và chất xơ có tác dụng chống viêm, giúp giảm nguy cơ bệnh mạn tính như ung thư và tiểu đường.

6. Bí đỏ
 

Bí đỏ là một lựa chọn dinh dưỡng đặc biệt cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn, và nó cũng có giá cả khá phải chăng. Trong thực tế, một 135g bí ngô chứa 298% RDI cho vitamin A, 49% vitamin C, 14% đối với kali và 12% đối với magiê. Hơn nữa, nó còn là chất xơ và chất chống oxy hoá cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, bao gồm kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ bệnh tim.

7. Bắp cải xanh 
 

Một lượng vitamin C và K rất cao được tìm thấy trong cải bắp xanh. Bên cạnh đó chúng cũng chứa vitamin B và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong bắp cải cũng chứa glucosinolates là chất chống oxy hoá đã được nghiên cứu về khả năng bảo vệ và chống lại một số loại ung thư nhất định. Một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy tiêu thụ bắp cải có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Với những gợi ý về các loại rau củ quả tốt cho sức khỏe với mức giá hết sức rẻ, bạn hoàn toàn có thể tìm mua tất cả chúng tại siêu thị Auchan để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Để đọc thêm các bài viết tương tự, bạn có thể theo dõi chúng tôi tại trang cẩm nang Auchan