1. Nêm nếm đúng cách với muối

Để giúp món ăn thêm phần đậm đà, nhiều bà nội trợ đã lạm dụng cho quá nhiều muối. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều muối không hề có lợi cho sức khỏe tim mạch của cả nhà. Thay vào đó, hãy thử dùng vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm sẽ giúp vị món ăn thêm đậm đà. Bên cạnh đó, nếu bạn chiên thịt và không muốn làm giảm độ ngọt tự nhiên của thịt, hãy ướp một ít muối biển bên ngoài thịt trước khi chế biến. Ngược lại, nếu bạn nấu canh hoặc súp cần giữ được vị ngọt của xương thì nên bạn nên nấu một lúc cho nước dùng ngọt rồi hãy nêm muối.



2. Cách sử dụng nước mắm đúng cách

Bản thân nước mắm có hương vị đặc biệt, vì thế bạn không nên cho chúng vào quá sớm trong quá trình nấu ăn mà chỉ lên nêm nếm ở những bước cuối cùng. Với các món canh cần nước mắm, khi vừa nêm vào, bạn nếm thử thấy vừa ăn thì tắt bếp ngay và bắc ra ngoài. Đặc biệt, với món canh cua, bạn nên tắt bếp trước, sau đó mới nêm nước mắm vào nồi canh để giữ được toàn bộ chất đạm.



3. Sử dụng đường đúng cách trong nấu ăn

Một trong những tính chất của đường chính là rất dễ bị cháy và đổi màu. Do đó, khi sử dụng đường trong nấu ăn, các mẹ cũng nên lưu ý. Khi cần chiên hoặc nướng thịt, bạn chỉ nên ướp với một ít đường hoặc dùng mật ong thay thế để món ăn ít bị cháy và khét. Những phần cháy do đường tạo ra sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi kho thực phẩm có đường, bạn nên chú ý lượng nước không để cho chúng quá cạn sẽ dễ bị dính đáy và cháy.


4. Kết hợp các loại thảo mộc đúng thời điểm

Các loại rau thảo mộc như húng tây, hương thảo, rau oregano, kinh giới nên được cho vào các bước đầu tiên trong quá trình nấu ăn. Bằng cách này, hương vị của những loại thảo mộc này sẽ được phát tán mạnh mẽ nhất giúp món ăn tăng thêm sự hấp dẫn. Ngược lại các loại thảo mộc như rau mùi tây, rau mùi, ngải, hẹ và húng quế nên nêm nếm vào bước cuối cùng trước khi tắt bếp để giữ được vị tươi mới và màu sắc tươi sáng của món ăn.



5. Rượu trắng nên được dùng thế nào trong món ăn?

Trong một số món ăn, chúng ta thường cho rượu vào để khử mùi tanh và tạo nên mùi hương đặc biệt. Khi nấu nướng, bạn chỉ nên cho một nửa lượng rượu vào món ăn để khử mùi và phần còn lại cho tiếp khi thức ăn gần chín để tăng thêm hương vị của rượu. Bên cạnh đó, tùy vào các loại thực phẩm mà thời gian nêm nếm rượu sẽ khác nhau. Với các món như cá kho, tôm xào, thịt,... thì bạn nên cho rượu vào lúc thức ăn đã chín. Ngược lại với các món hầm, lẩu hay nấu súp thì rượu nên được cho vào lúc nước sôi.



Với các bí quyết nêm nếm trên đây, các mẹ đã có thể tự tin hơn khi chuẩn bị những ăn ngon cho cả nhà mà vẫn yên tâm về sức khỏe và độ an toàn của thực phẩm. Để chọn mua các loại gia vị chất lượng cho gia đình, bạn có thể ghé đến siêu thị Auchan hoặc đặt mua ngay tại trang web auchan.vn.