Bí quyết này được sử dụng bởi quân đội Mỹ để giúp họ nghỉ ngơi nhanh chóng trong những thời khắc quan trọng, chẳng hạn như trên chiến trường.




Bí mật này được trình bày chi tiết trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance xuất bản lần đầu tiên vào năm 1981. Cuốn sách này đã chỉ ra rằng phần lớn các lãnh đạo quân đội đã phát triển kỹ thuật này cho các cấp dưới của mình để đảm bảo rằng binh lính sẽ không phạm sai lầm trên chiến trường với lý do mệt mỏi và kiệt sức.



Phương pháp chìm vào giấc ngủ trong 120s này được triển khai như sau:

  1. Thư giãn các cơ trên khuôn mặt của bạn, bao gồm lưỡi, hàm và các cơ xung quanh mắt

  2. Thả lỏng vai của bạn, tiếp theo là cánh tay trên và dưới của bạn.

  3. Thở ra, thư giãn ngực của bạn, tiếp theo là chân của bạn, bắt đầu từ đùi, đầu gối, bàn chân và ngón chân.

  4. Sau đó, bạn nên dành 10 giây để cố gắng xóa bỏ tâm trí trước khi nghĩ về một trong ba hình ảnh sau:

  • Bạn đang nằm trên một chiếc xuồng trên một cái hồ yên tĩnh không có gì ngoài một bầu trời trong xanh phía trên bạn

  • Bạn đang nằm trong một chiếc võng nhung đen trong một căn phòng tối đen

  • Bạn nói “đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ” với chính bản thân bạn trong hơn 10 giây.

Kỹ thuật này trông có vẻ không khác gì so với việc đếm cừu hay đếm sao nhưng thực tế nó đã mang lại hiệu quả cho 96% người chỉ sau 06 tuần thực hành.




Không chỉ có thể áp dụng đối với môi trường quân đội mà ngay cả với những người thường xuyên bị mất ngủ thì phương pháp này cũng vô cùng phù hợp.

Nếu một không gian yên tĩnh hay một căn phòng tối không thể khiến bạn đi vào giấc ngủ thì đó là vấn đề của trí óc. Chuyên gia về giấc ngủ Tiến sĩ Neil Stanley cho biết yếu tố quan trọng nhất khi ngủ thiếp đi chính là làm yên tâm trí óc của bạn.

“Để có được giấc ngủ, bạn cần ba điều: một môi trường phù hợp để ngủ (bao gồm không gian, âm thanh và ánh sáng), một cơ thể thoải mái và quan trọng nhất là một tâm trí yên tĩnh. Bạn không thể đi ngủ nếu tâm trí của bạn đang hoạt động liên tục, đang lo lắng hay căng thẳng. Vì vậy hãy làm chậm những dòng suy nghĩ của bạn và từ từ cắt đứt nó để chìm vào giấc ngủ yên bình.


Hãy nhớ rằng mọi thứ đều có kết quả nếu bạn chịu khó luyện tập, ngay cả đối với việc thư giãn. Bạn phải luyện tập hết lần này đến lần khác, cho đến khi bạn trở nên bình tĩnh hơn, thả lỏng hơn mỗi khi đêm xuống. Điều đó không có nghĩa là bạn phải tập trung cố gắng để thư giãn; điều đó sẽ chỉ phản tác dụng và tạo ra căng thẳng. Hãy tập thư giãn và giấc ngủ sẽ đến với bạn chỉ với 120s.